Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Bà mẹ 9x xinh đẹp, thành đạt tâm sự về món quà tặng con ngày 1/6

Bà mẹ trẻ 9x Nguyễn Thu Hoài tâm sự, thu nhập hiện tại của chị có thể khiến nhiều người mơ ước nhưng chị luôn băn khoăn vì chị chỉ dành được 1/10 thời gian bên con so với các bà mẹ khác.

Bà mẹ 9x tốt nghiệp ngoại giao đam mê kinh doanh online 

Sinh năm 1990 nhưng sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, không lựa chọn con đường trở thành một nhà ngoại giao giỏi hay một nữ nhân viên văn phòng, Nguyễn Thu Hoài (Hà Nội) quyết định xây dựng gia đình sớm. Hạnh phúc của gia đình Hoài viên mãn sau khi lần lượt 2 thiên thần nhỏ là Nguyễn Kim Khánh My (4 tuổi) và Nguyễn Kim Bảo Hân (2 tuổi) ra đời.

Vất vả hơn nhưng niềm vui cũng tăng lên gấp bội, Hoài bắt tay vào niềm đam mê kinh doanh ấp ủ từ lâu.
Như một cái duyên, từ công việc bán hàng online nhỏ đã thôi thúc chị tìm hiểu hơn về thị trường, nỗ lực để tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Từ số vốn 0 đồng, đến nay Hoài đã trở thành chủ cửa hàng mỹ phẩm xách tay và mini Spa nằm trên con phố Hào Nam (Hà Nội).
Thời gian đầu, chị gặp không ít khó khăn trong chuyện đầu tư vốn và tìm kiếm nguồn hàng tin cậy. 2 năm trôi qua bằng cách góp sức, tích cóp tiền nhập hàng cũng như học hỏi kinh doanh, chị em phụ nữ ngày một biết đến cửa hàng Myna Care nhiều hơn.
Theo nguyên tắc “bất di bất dịch” mà bà chủ nhỏ đặt ra, niềm tin của khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu bởi làm đẹp thì luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm. Bởi vậy từ những ngày mới tìm nguồn nhập hàng, chị đã có những bài viết chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm từ chính bản thân mình và được đông đảo các bà mẹ trên diễn đàn online tin tưởng.
Cũng là một người mẹ luôn lo lắng cho bữa ăn đảm bảo an toàn cho con nhỏ, Hoài tiếp tục phát triển bán hàng thực phẩm sạch. Chính vì vậy chị luôn bận rộn với lịch làm việc dày đặc từ sáng đến tối từ soạn hàng, bán hàng cho đến tìm hàng mới ở 3 mảng dịch vụ khác nhau.

Món quà độc đáo tặng mẹ và con yêu
Có được những thành công trong kinh doanh nhưng bà mẹ trẻ 9x luôn day dứt vì có quá ít thời gian dành cho 2 thiên thần nhỏ. Vì thế, có dịp là 3 mẹ con lại quấn quýt bên nhau không rời.
Đằng sau guồng quay đam mê công việc, chị nhận thấy những nhược điểm của mình trong vai trò là người phụ nữ của gia đình, là người mẹ của 2 con nhỏ. Phần lớn thời gian chăm 2 bé đều do bà ngoại (mẹ của Hoài) hỗ trợ.
Cá nhân chị cho biết: “Hiện tại thu nhập của mình so với các bà mẹ bỉm sữa bình thường có thể gấp nhiều lần, điều đó đồng nghĩa với việc thơi gian mình dành cho con không bằng 1/10 các mẹ khác. Điều áy náy nhất của mình chính là việc chăm con, không được gần gũi con mặc dù mình luôn cố gắng cho con những điều tốt nhất”.
Những day dứt không ngừng trong tâm trí người mẹ đã thôi thúc Hoài lên ý tưởng tặng quà cho con yêu nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Trích từ nguồn vốn nhỏ trong kinh doanh, chị khởi động bán sản phẩm bánh Mochi. Các bé có thể thỏa sức khám phá nguyên liệu, được tham gia làm bánh cùng bà. Nhờ sự khéo léo kết hợp công thức đặc biệt, hiện tại mặt hàng này đang nhận được sử ủng hộ của rất nhiều người.
Trong căn bếp nhỏ của gia đình, giờ đây không chỉ có vật dụng, nguyên liệu làm bánh mà còn đầy ắp tiếng cười giòn tan của 2 bé Mít (Khánh My) và Na (Bảo Hân). Có lẽ đây chính là món quà đặc biệt nhất của chị đem lại cho những người thân yêu của mình. Và điều đó giúp Hoài đong đầy yêu thương hơn, hạnh phúc hơn sau ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
Nghĩ là làm, từ ý tưởng về bánh Mochi, Hoài đã lên ý tưởng chụp bộ ảnh 3 mẹ con trong bếp làm bánh vừa để tạo không gian ấm cúng coi như món quà tặng con trong ngày 1/6 vừa thỏa niềm yêu thích khám phá, nghịch ngợm của con.
Nói về ý tưởng của bộ ảnh 3 mẹ con làm bánh và sản phẩm Bánh Mochi, bà mẹ bỉm sữa cho biết: “Sản phẩm do chính tay bà ngoại 2 cháu làm và hiện đang nhận được sử ủng hộ của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là kế hoạch do em nghĩ ra và coi như một món quà tặng bà ngoại 2 cháu để bà có thêm công việc vừa kiếm thêm thu nhập vừa thỏa mãn đam mê và bù đắp những ngày vất vả ngày xưa của bà”.
Nói về những ngày vất vả của mẹ, Hoài cho biết, trước đây mẹ cô làm nghề bán thịt lợn ở chợ gần nhà.
“Nghề này vất vả lắm nhất là với một người phụ nữ phải thức khuya dậy sớm bất kể nắng mưa. Những ký ức đó cứ ám ảnh em từ bé cho đến khi em lập gia đình. Vì thế, lúc nào em cũng nghĩ phải làm gì đó tặng mẹ”, Hoài tâm sự.
Và rồi, không muốn mẹ theo nghề cũ vất vả, cô gái 9x đã đưa mẹ xuống Hà Nội và cho mẹ học nghề làm bánh và bán để mẹ thấy khuây khỏa vui chơi cùng con cháu.

Ngày 1/6 với bà mẹ 9x không chỉ là ngày của 2 thiên thần nhỏ mà còn là dịp để cô cám ơn mẹ mình người đã cho cô một tuổi thơ êm đềm và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét