Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

8 loại mặt nạ mật ong trị mụn

Thực hiện:Chỉ cần thoa một 1 lớp mỏng lên làn da mụn của bạn.
Mặt nạ táo mật ong
Trị mụn trứng cá rất hữu hiệu. Trong táo có axit glycolic giúp tẩy da chết, làm sạch các lỗ chân lông. Khi kết hợp với mật ong sẽ là một mặt nạ tuyệt vời.
Thực hiện:Xay nhuyễn 1 quả táo, cho vào 1 cái chén, thêm 4-5 muỗng canh mật ong. Trộn đều. Thoa lên mặt trong 10-15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong chanh sữa chua
Các axit citric trong nước chanh và sữa là một chất tẩy rửa tuyệt vời. Sữa chua cũng là một chất tẩy rửa, làm mềm da rất tốt (nếu chỉ sử dụng nước chanh có thể làm cho da căng và khô)
Thực hiện:Trộn đều 1 muỗng canh sữa tươi, 2 muỗng canh mật ong, nước ép 1 trái chanh, 1 muỗng canh sữa chua tươi vào 1 cái tô. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này trên mặt và cổ. Chờ khoảng 10 phút cho khô và rửa sạch với nước ấm.Sử dụng 3-4 lần một tuần hoặc hàng ngày.
Lưu ý: Bạn có thể kết hợp chanh - mật ong, mật ong - sữa và mật ong - sữa chua cũng cho kết quả tốt.

Mặt nạ quế - mật ong
Quế giàu cinnamaldehyde, eugenol, methyl chavicol có đặc tính chống vi khuẩn tuyệt vời và loại bỏ vi khuẩn trong mụn trứng cá, các hạt thô hoặc chất xơ trong bột quế giúp tẩy da chết.
Thực hiện:Trộn đều 3-4 muỗng canh bột quế và mật ong. Thoa lên mặt trước khi đi ngủ và để qua đêm. Rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Chỉ sau hai tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Mặt nạ lô hội – mật ong:
Lô hội được biết là rất thân thiện với làn da. Nó làm ẩm, làm dịu, làm mịn da, chống khuẩn và chống oxy hóa. Mặt nạ này tốt nhất cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị viêm, đỏ, ngứa.
Thực hiện:Trộn đều 1 muỗng canh nước hoặc bột lô hội và 1 muỗng canh mật ong, để trong 10 phút. Sau đó thoa lên mặt và chỗ bị mụn.
Mặt nạ rong biển – lô hội – mật ong
Rong biển là một chất giải độc tự nhiên và là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Các khoáng chất có trong rong biển rất tốt trong việc tẩy tế bào chết da chết.
Thực hiện:Trộn 1 muỗng bột rong biển, 1 muỗng nước hoặc bột lô hội và 1 muỗng canh mật ong, để trong 10 phút. Thoa hỗn hợp lên mặt và chỗ bị mụn, để trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Sau 1 vài phút, rửa mặt lại với nước lạnh.
Mặt nạ mật ong – trà xanh
Trà xanh giúp chống nhiễm khuẩn, diệt nấm, chống oxi hóa. Vì vậy, khi kết hợp với mật ong, nó giúp loại trừ các bệnh nhiễm trùng trong các khu vực bị mụn trứng cá.
Tham khảo: Imedeen Time Perfection chứa Biomarine Complex, vitamin C, Lycopene gấp 100 lần vitamin E làm tăng collagen, elastin có tác dụng kháng viêm, giúp da mụn nhanh liền sẹo.
Thực hiện:Trộn đều 1 muỗng canh mật ong và 2 giọt tinh dầu trà xanh. Thoa lên mặt hoặc chỗ bị mụn, để trong 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng 2-3lần/tuần.
Mat na mat ong thuốc Aspirin
Aspirin rất tốt để điều trị mụn ở da nhờn.
Thực hiện:Hòa tan 1 hoặc 2 viên thuốc aspirin với 1 ít nước, thêm 1 muỗng canh mật ong, để trong 2-3 phút. Sau đó, thoa lên trong 10-15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
Lời khuyên:
- Các thành phần nên sử dụng loại tươi và dùng loại mật ong đã được lọc.
- Mật ong và một vài thành phần khác được sử dụng trong mặt nạ có thể gây dị ứng cho một số người, vì vậy nên thoa hỗn hợp lên cổ tay trước khi sử dụng trên mặt.
- Không sử dụng xà phòng để rửa mặt sau khi đắp mặt nạ.
- Nên rửa mặt lại bằng nước ấm, sau 1 vài phút rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp làm săn da mặt.
Theo Organicfacts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét